Chủ Nhật, 8 tháng 1, 2017

Bật Mí bí quyết giúp điều trị bệnh táo bón

Chất xơ rất quan trong đối với sức khỏe của con người. bổ sung đầy đủ chất xơ hàng ngày giúp cải thiện chức năng đường ruột, giảm táo bón, chống viên ruột. Ngoài ra việc bổ sung đầy đủ chất xơ hàng ngày giúp phòng chống một số bệnh như: ung thư, béo phì, mỡ máu, bệnh tim mạch vành, xơ vữa động mạch, bệnh tiểu đường. Sau đây là 10 loại thực phẩm giàu chất xơ chúng ta cần bổ sung hàng ngày.
rong biển nguồn cung cấp chất xơ dồi dào
1/ Rong Biển: Trong rong biển có chứa hàm lượng chất xơ cao gấp 16 lần bắp cải. Không chỉ chứa hàm lượng chất xơ dồi dào mà rong biển còn chứa tới 40% các loại protein và đầy đủ 8 loại axitamin cần thiết cho cơ thể.

2/ Các Loại Đậu, đặc biệt là Đậu Hà Lan: nếu bạn thường xuyên sử dụng đậu hà lan trong khẩu phần ăn hàng ngày thì bạn sẽ ngăn ngừa được bệnh táo bón đó. Đậu Hà Lan chứa hàm lượng chất xơ cao và các khoáng chất cần thiết cho cơ thể.

đậu hà lan rất giàu chất xơ


3/ Quả Lê: Quả lê ngoài thành phần nước cao nó còn chứa một hàm lượng chất xơ đáng kể, nó còn được coi như một loại thần dược trị táo bón. Tuy nhiên bạn cần lựa chọn địa chỉ uy tín để mua lê tránh mua phải những loại lê có chứa chất kích thích tăng trưởng và chất bảo quản có hại cho sức khỏe.
quả lê giàu chất xơ


4/ Trái Cây Khô: một số loại trái cây khô như: Mận khô, chà là,mơ khô hay nho khô là nguồn cung cấp chấy xơ tuyệt vời. Tuy nhiên các loại trái cây này có chứa hàm lượng đường cao nên những người bị bệnh tiểu đường nên hạn chế ăn trái cây sấy khô.

nho sấy khô giàu chất xơ


5/ Yến Mạch: Không chỉ có hàm lượng chất xơ cao mà Yến Mạch còn được sử dụng như một bài thuốc giảm cân tự nhiên rất hiệu quả.

yến mạch giàu chất xơ

6/ Quả Chuối: Chuối giàu chất xơ, vitamin và khoáng chất tốt cho cẳ người lớn và trẻ nhỏ. Ngoài ra chuối cũng rất tốt đối với bà bầu và bà mẹ sau sinh. Mỗi ngày nên bổ sung ít nhất một quả chuối.

7/ Cà Rốt: đây là loại thực phẩm có thể ăn sống hoặc chín đều rất tốt. Hãy thường xuyên sử dụng Cà Rốt trong các món ăn để bổ sung đầy đủ lượng chất xơ hàng ngày.

8/ Quả Bơ: Trong thời kỳ mang thai và sau khi sinh bạn nên thường xuyên bổ sung Quả Bơ để phòng chống bệnh táo bón. Trong quá trình manh thai thân nhiệt người phụ nữ tăng lên rất cao, đó chính là nguyên nhân dẫn đến bệnh táo bón và bệnh trĩ ở bà bầu.

9/ Khoai Lang: Khoai lang không chỉ ngon mà còn rất tốt cho hệ tiêu hóa. Khoai lang có chứa hàm lượng chất xơ cao giúp giảm táo bón hiệu quả.

10/ Rau Chân Vịt: Rau chân vịt giàu chất xơ và vitamin K. Ăn rau chân vịt giúp giảm táo bón và đâu rát hậu môn.
------------------------------------------------------------------------------------------- http://rongbienhanquockorea.blogspot.com/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét