Thứ Hai, 17 tháng 7, 2017

Rong Biển Là Gì?

Rong biển hay còn gọi là tảo bẹ là những loài thực vật sinh sống ở biển, thuộc nhóm tảo biển. Rong biển có thế sống ở cả hai môi trường nước mặn và nước lợ. Chúng mọc trên các rạn san hô hoặc trên các vách đá, hoặc có thể mọc dưới tầng nước sâu với điều kiện có ánh sáng mặt trời chiếu tới để quang hợp.

rong biển là gì



Rong biển đã dần trở nên phổ biến ở nhiều nước trên thế giới. Rong biển là thức ăn rất giàu dưỡng chất. Trong các phương pháp dưỡng sinh của nhiều dân tộc trên thế giới, rong biển được coi là thức ăn tạo sự dẻo dai, khỏe mạnh về thể chất và tinh thần cho con người.

Sản lượng rong biển được tiêu thụ với sản lượng tặng mạnh nhờ sự ra đời của rong biển ăn liền. Rong biển ăn liền được lát mỏng thành từng tấm nhỏ có chứa đầy đủ gia vị rất dễ ăn. Chúng có thể được ăn trực tiếp hoặc cuộn cơm, ăn cùng bánh mì...Hiện nay tại thị trường Việt Nam sản phẩm rong biển ăn liền hay còn gọi là lá kim đang ngày càng được nhiều bà nội chợ tin dùng.

Giá trị dinh dưỡng của rong biển


Rong biển chứa đầy vitamin, khoáng chất và chất xơ, và nó còn rất ngon khi khi chế biến thành các món ăn. Trong ít nhất 1.500 năm, người Nhật đã biết sử dụng rong biển cùng hỗn hợp cá sống, gạo nếp, và các thành phần khác tạo nên món sushi.

Nhiều rong biển có chứa các chất chống viêm và chống vi khuẩn. Hiệu quả chữa bệnh của rong biển đã được chứng minh từ nhiều năm nay. Người Rôma  sử dụng chúng để đắp vết thương, bỏng và phát ban. Một số bằng chứng cũng cho thấy rằng người Ai Cập cổ đại có thể đã sử dụng chúng như là một bài thuốc điều trị ung thư vú.

Rất nhiều loài rong biển có tác dụng tích cực cho nền kinh tế. Ở nhật bản hàng năm sản lượng rong biển được khai thác và xuất khẩu rất lớn.


------------------------------------------------------------------------------------------- http://rongbienhanquockorea.blogspot.com/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét