Thứ Hai, 17 tháng 7, 2017

Tảo Biển Ăn Kiêng và những lợi ích đối với sức khỏe

Tảo biển hay còn gọi là rong biển là một thuật ngữ chung được sử dụng để mô tả một phạm vi rộng hơn 300 loài tảo biển nâu phát triển trong vùng nước biển cạn trên khắp thế giới. Nhiều loài rong biển này được tìm thấy trong các loài tảo bẹ dưới nước khổng lồ, được cho là đã xuất hiện lần đầu tiên trên trái đất cách đây khoảng 5 đến 23 triệu năm.

Tảo Biển
tảo biển và những lợi ích đối với sức khỏe



Cung cấp một trong những hệ sinh thái năng suất và năng động nhất trên hành tinh, tảo bẹ và các loài khác có liên quan là loài lớn nhất và phát triển nhanh nhất của tất cả các loại rau biển. Chúng  đặc biệt được biết đến với khả năng hấp thụ và tập trung rất nhiều khoáng chất và các vi chất

>> Lá kim ăn liền thơm ngon giàu dinh dưỡng

Vì vậy, chúng là nguồn thức ăn có nhiều chất dinh dưỡng cho nhiều loài thủy sinh vật và có thể được thu hoạch, sử dụng ở dạng tươi hay khô cũng mang lại cho sức khỏe giá trị dinh dưỡng như nhau. Những loài rong biển khác nhau đã được tôn trọng trong suốt lịch sử nhân loại bởi những cư dân ở các vị trí ven biển vì những giá trị đống góp trong y học của rong biển.

Các loại ngũ cốc được làm từ rong biển có hàm lượng dinh dưỡng cao, có tác dụng bồi bổ cơ thể giúp những người gầy ốm khỏe mạnh và tăng cân nhanh chóng.

Rong Biển Tươi
rong biển tươi

Rong biển có chứa hàm lượng iot rất cao, vậy nên nó thường được sử dụng cho những người thiết iot và phòng tránh bệnh bướu cổ do thiếu iot. Nếu bạn không có đủ chất iốt trong cơ thể, bạn không thể tạo ra số lượng hormone tuyến giáp cần thiết. Theo thời gian, điều này có thể gây ra các triệu chứng của sự mệt mỏi, sự trao đổi chất thấp và các vấn đề tăng cân liên quan đến hypothyroidism và bướu cổ.

Ngày nay, tảo bẹ trồng và các sản phẩm phụ của nó, như algin hoặc alginate natri, được sử dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp thực phẩm như là một môi chất gelling và chất làm đặc. Các chất chiết xuất từ ​​hải quỳ cũng được sử dụng thương mại trong mỹ phẩm, sửa đổi nông nghiệp, thức ăn cho vật nuôi bổ sung và nhiều sản phẩm công nghiệp khác.

>> Phân tích thành phần dinh dưỡng của rong biển

Rong biển nâu được tiêu thụ rộng rãi như là một phần thường xuyên của chế độ ăn uống ở Đông Á, đặc biệt là Nhật Bản, Trung Quốc và Hàn Quốc. Một trong những cách phổ biến nhất để sử dụng giống tảo bẹ là làm món súp miso truyền thống của Nhật Bản , bao gồm một kho cơ sở được gọi là "dashi" trong đó kombu là một trong những thành phần chính.

Có rất nhiều người sử dụng tảo biển trong chế độ ăn kiêng, bởi vì tảo biển ăn kiêng không chỉ giúp cơ thể khỏe mạnh mà còn là nguồn cung vitamin và khoáng chất dồi dào. Thời xuyên ăn rong biển giúp hỗ trợ điều trị nhiều bệnh tật như, bệnh tiêu hóa, bệnh mỡ máu, bệnh tim mạch, tiểu đường, xương khớp......

------------------------------------------------------------------------------------------- http://rongbienhanquockorea.blogspot.com/

1 nhận xét: