Thứ Ba, 18 tháng 7, 2017

Cách Bổ Sung iot tự nhiên

Rong Biển nguồn Iốt tuyệt vời, Giúp ích cho Chức năng tuyến giáp

Iốt là một yếu tố vi lượng dinh dưỡng đặc biệt quan trọng đối với chức năng tuyến giáp lành tính và sản xuất hoocmon của nó. Vì iodine không phải là sản phẩm tự nhiên do cơ thể sản xuất nên nó cần được tiêu thụ qua các nguồn thực phẩm. Rong biển có thể là lựa chọn tuyệt vời cho cả thực phẩm để bổ sung iốt và có thể giúp bảo vệ tuyến giáp và vai trò chính của nó trong việc điều hòa sự trao đổi chất.

Tất cả các loại tảo bẹ là các lớp tảo biển nâu được biết đến chủ yếu là hiệu quả trong việc hấp thụ iốt từ các môi trường đại dương. Trong một nghiên cứu của Viện Hàn lâm Khoa học Quốc gia, nó đã nhấn mạnh rằng "Tảo màu nâu của Laminariales (tảo bẹ) là chất tích tụ mạnh nhất của iốt trong số các sinh vật sống".

rong biển nguồn cung cấp iot tuyệt vời
rong biển luôn chứa hàm lượng khoáng chất cao trong đó có iot



Đối với người bình thường, tiêu thụ tảo bẹ trong thực phẩm hoặc dạng bột đóng gói có thể cung cấp một cách dễ dàng để đáp ứng các yêu cầu iốt thiết yếu cần thiết để duy trì các chức năng trao đổi chất thích hợp và đặc biệt thích hợp khi thiếu chất khoáng là một vấn đề.

Mặc dù chúng tôi cảm thấy rằng việc bổ sung một số loại rong biển cho chế độ ăn uống thường xuyên có thể có lợi bằng cách cung cấp một tỷ lệ cân bằng khoáng chất và chất dinh dưỡng, một số giống có thể thích hợp hơn đối với một số người so với người khác.

Cần lưu ý rằng trong những dịp hiếm hoi, một số cá thể có thể nhạy cảm với lượng iốt cao hơn trong tảo bẹ và có thể muốn tiêu thụ các loại rau biển khác (như nori hoặc dulse ), như là một cách để ngăn ngừa quá liều iốt.

>> Tác dụng của rong biển đối với sức khỏe

Tại sao Chúng ta Cần Cần bổ sung Iốt

Mặc dù lượng người iốt cần đến hàng ngày là do nhiều chuyên gia y tế bàn cãi, liều hiện đang được RDA của Hoa Kỳ khuyến cáo là 150 microgam mỗi ngày ở người lớn không có thai hoặc cho con bú.

Nhiều chuyên gia y tế cho rằng những con số này, ban đầu được dự định để ngăn chặn bướu cổ, không tính đến số lượng ngày càng tăng của goitrogen xuất hiện trong thế giới ngày nay. Khi tích lũy, các chất goitrogenic có thể gây trở ngại cho sự hấp thu iốt trong tuyến giáp.

Sự thiếu hụt iodin được biết là xảy ra khi hít phải hàng ngày với các hóa chất thông thường như brom, clo và florua, tất cả đều loại bỏ iốt và ngăn sự hấp thụ thích hợp của nó. Brom được tìm thấy trong các chất như nhựa máy tính, thuốc trừ sâu, nước giải khát, các sản phẩm bột nướng, thuốc chữa bệnh và chất chống cháy. Clo và flo được tìm thấy trong nước máy.

Tuyến giáp cũng có thể hấp thu ionôt phóng xạ, như cesium 137, khi có thiếu iốt, làm tăng nguy cơ ung thư tuyến giáp. Trong một số trường hợp, cũng như thảm họa hạt nhân Fukushima ở Nhật Bản, cần phải bổ sung thêm một lượng iốt bổ sung chất lượng cao để bảo vệ tuyến giáp khỏi bị phơi nhiễm.
------------------------------------------------------------------------------------------- http://rongbienhanquockorea.blogspot.com/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét