Thứ Hai, 31 tháng 10, 2016

Cách nấu canh rong biển Hàn quốc

Canh rong biển Hàn quốc là một món ăn rất nổi tiếng ở Hàn quốc, nó có tác dụng giải độc, sạch máu, phục hồi thể lực và tăng sữa mẹ. Ngay cả ở Việt Nam món ăn này cũng được rất nhiều chị em yêu thích, tuy nhiên không phải ai cũng biết nấu. Với bài viết này Donavi sẽ chia sẻ đến bạn cách nấu canh rong biển Hàn quốc thật đơn giản và dễ dàng.

Cách chế biến canh rong biển Hàn quốc:

Nguyên liệu chuẩn bị:

+ Rong biển khô (Lá kim hàn quốc): 45g.
+ Thịt bò: 150g
+ Tỏi băm: 2 thìa cà phê
+ Xì dầu: 2 thìa
+ Dầu vừng hoặc dầu olive: 1 thìa
+ Một ít muối, hạt tiêu.

Cách tiến hành:



+ Đầu tiên bạn Ngâm rong biển khô trong nước (từ 20-30 phút). Đến khi rong biển nở ra thì đem rửa sạch, để cho ráo nước, rồi thái thành miếng dài khoảng 4 - 5cm.

+ Trong thời gian chờ ngâm rong biển bạn có thể mang thịt bò ra thái nhỏ. Rồi cho vào chảo, đổ các nguyên liệu đã chuẩn bị từ trước vào (xì dầu, dầu vừng, hạt tiêu) đảo đều và ướp trong vài phút. Rồi bắc lên bếp xào (nên để lửa vừa không nên để lửa quá to sẽ làm thịt chín không đều).

+ Thịt bò chỉ cần xào vừa chín tới là cho tiếp rong biển đã thái miếng trước đó vào xào. Trong khi xào nên cho thêm dầu vừng, đến lúc này nên xào với lửa to trong khoảng 3 phút thì bắc ra.


+ Cho nước lọc vào đun sôi trong nồi. Khi nước sôi thì thả rong biển đã xào vào đun thêm 5 phút, rồi nêm nếm cho vừa phải và cho một thìa tỏi băm vào. Đun tiếp 10 phút rồi tắt bếp.
Thế là chúng ta đã hoàn thành món canh rong biển thịt bò rất là hấp dẫn rồi!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét