Thứ Ba, 1 tháng 11, 2016

Tại sao người Hàn quốc lại rất thích ăn món canh rong biển Hàn quốc???

Canh rong biển trong tiếng Hàn được gọi là Miyeokguk. Đây là một món ăn truyền thống và rất phổ biến của xứ sở kim chi. Bởi ngoài sự bổ dưỡng mà nó mang lại, nó còn rất ngon miệng nữa. Canh rong biển còn đặc biệt tốt cho những người đang trong quá trình phục hồi sức khỏe và sản phụ khi sinh. Vì nó rất tốt cho sản phụ sau khi sinh nở nên món canh rong biển là một thứ không thể thiếu trong ngày sinh nhật của bất cứ người Hàn quốc nào.



-         Lịch sử ra đời của canh rong biển


Theo nhiều nghiên cứu thì người hàn quốc bắt đầu ăn rong biển từ thời Goryeo. Ngày xưa canh rong biển còn là món để dâng lên Bà Mụ với lời cầu nguyện sao cho mẹ tròn con vuông. Và trước khi sinh khoảng 1 tuần người ta sẽ để lá rong biển ở trên gối, đến khi sinh hạ mẹ tròn con vuông thì người ta sẽ lấy lá đó để nấu canh ăn. Theo khía cạnh tâm linh thì Hàn quốc coi rong biển mang ý nghĩa “chào đời” hay “ra đời”.

-         Quan niệm của người Hàn quốc về canh rong biển.


Canh rong biển được người Hàn coi như một biểu tượng cho lòng tôn kính và lòng biết ơn đối với người mẹ đã mang nặng đẻ đau sinh ra mình. Canh rong biển còn là một lời nhắc nhở đối với những người con là phải nhớ tới công ơn sinh thành của cha mẹ đã dành cho mình. Đây cũng chính là một nét đặc sắc văn hóa của người Hàn quốc.


Canh rong biển còn là biểu hiện của sự bình an, sung túc. Đây là món ăn tuy không có màu sắc bắt mắt như canh kim chi, và cũng không được nấu bằng những nguyên liệu cao cấp như sơn hào, nhân sâm nhưng mùi vị và chất dinh dưỡng của nó mang lại đã làm cho rất nhiều người dân Hàn quốc yêu thích.


Cũng chính vì những tác dụng tuyệt vời của rong biển mà nó còn được lựa chọn làm nhiều món ăn hấp dẫn khác như cơm cuốn rong biển, salat rong biển,...


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét