Chủ Nhật, 30 tháng 10, 2016

Bí Quyết Làm Món Cơm Cuộn Rong Biển Ngon Đúng Vị

Cơm Cuộn Rong Biển hàn quốc là món ăn tuyệt vời đối với các bạn ưa thích món ăn hàn quốc. Không cần quá nhiều nguyên liệu như những món ăn khác nhưng vẫn tạo nên một hương vị đặc biệt mà các món ăn khác không thể có. Chúng ta hãy cùng làm món ăn ngon miệng và giàu chất dinh dưỡng này cho cả gia đình thưởng thức vào ngày cuối tuần nhé.

Cơm Cuộn Rong Biển
Cơm Cuộn Rong Biển Món Ngon Bổ Dưỡng


Nguyên liệu để làm món cơm cuộn rong biển.

- 1 bát gạo dẻo thơm
- 1 gói rong biển dạng lá khoảng 20g 
- 2 củ cà rốt
- 1 quả dưa chuột
- 100g rau bó xôi
- 100g giò
- 2 quả trứng
- Vừng trắng, vừng đen, dầu mè.

Cách làm món cơm cuộn rong biển như sau:

+ Bước 1: Nấu cơm, gạo các bạn vo sạch và cho vào nồi nấu như nầu cơm.
+ Bước 2: Các bạn rửa sạch rau, cà rốt, dưa chuột. Rau các bạn thái sợi, dưa chuột và cà rốt thái thành những miến nhỏ dài nhìn bắt mắt.
+ Bước 3: Trộn vừng đen với trứng và dán vàng trứng sau đó cắt thành những miếng dài hình chữ nhật. Giò bạn cũng cắt tương tư.

Các thành phần bên trong của món cơm cuộn
Cà rốt, dưa chuột, trứng, giò, và rau đã làm xong

+ Bước 4: Sau khi cơm đã chín các bạn cho ra đĩa và rắc vừng rang, một thìa cafe dầu mè. Sau đó dùng đũa xới đều lên và để nguội.

Cơm cuốn rong biển
Cơm trộn vừng và dầu mè
+ Bước 5: Sau khi các nguyên liệu đã chuẩn bị xong bạn giờ là đến bước cuộn cơm rồi. Theo dõi tới đây thì các bạn chuẩn bị hoàn thành món cơm cuốn ngon đúng vị rồi nhé. Để cuốn cơm được đẹp các bạn chuẩn bị một tấm mành tre chuyên dụng. Sau đó lót miếng rong biển lát mỏng hay còn gọi là lá kim lên bề mặt mành tre. Dải một lượt cơm mỏng phủ khắp lá kim.

Dải đều cơm lên mặt lá kim
+ Bước 6: Cho lần lượt nhân đã chuẩn bị vào bêb trên lớp cơm đã phủ trên bề mặt lá kim, giống như chúng ta ăn nen cuốn vậy.

>> Rong biển hàn quốc có tác dụng gì?



+ Bước 7: Sau khi các nguyên liệu đã chuẩn bị xong hết rồi thì chúng ta tiến hàng cuốn cơm . Các bạn nhớ cuộn chặt tay nhé và trải đều nhân để cuộn cho dễ và khi cắt miếng cơm và nhân không bị rơi ra.

+ Bước 8: Sau khi cuộn xong chúng ta tiến hàng cắt miếng vừa ăn và bày ra đĩa cùng gia đình thưởng thức.




Cơm cuộn là món ăn ngon, bổ dưỡng và rất dễ làm. Cơm cuộn khi ăn nên chấm với tương sẽ cho hương vị đạm đà hơn rất nhiều. Chúc các bạn thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét