Thứ Năm, 10 tháng 11, 2016

mì udon rong biển phong cách nhật bản

Đối với những tín đồ của món ăn nhật thì không thể bỏ qua món mì udon rong biển. Mì udon được sản suất phù hợp với cả mùa hè và mùa đông. Nếu bạn chưa bao giờ ăn món mì udon rong biển thì hãy thử làm ngay cho mình một tô mì ăn thử nhé.

mì udon rong biển



Nguyên liệu nấu mì udon rong biển.

- 1 bó sợi mì Udon 100g: Bạn có thể tìm thấy ở siêu thị bán hàng Nhật Bản. Có nhiều loại sợi mì khác nhau, ví dụ sợi mỏng thích hợp với mùa hè, sợi tròn đúng chất truyền thống… Tùy theo khẩu vị mà chọn loại thích hợp
- 100g cá cơm khô
- 1 gói rong biển 30gr (loại rong biển tươi để nấu canh).
- 20gr nấm đông cô. 

Phân biệt rong biển và lá kim hàn quốc


Cách làm mì udon rong biển.

Bước 1: Đo lượng nước bằng cách dùng tô canh sử dụng để ăn mì. Mỗi người ăn nên cho tối đa chỉ 250ml nước. Cho số nước đó vào nồi cơm điện, nhấn nút Cook, chờ tới khi sôi thì lấy ra.

Bước 2: Làm nước dùng: Sau khi sôi nước, cho 100g cá cơm khô vào, nêm thêm bột ngọt, muối, tiêu, đường cho đến khi cảm thấy vừa vị, nấu khoảng 10 phút, sau vớt hết vụn cá ra cho nước dùng trong. Tiếp đó bỏ vào 20g nấm đông cô đã cắt gốc và sửa sạch. Có thể cắt nhỏ hoặc để nguyên thân nấm.

Bước 3: Dùng nồi cơm điện nấu thêm 1 ít nước sôi, cho mì vào nhúng trong vòng 20 giây rồi vớt ra nhúng nước lạnh để loại bỏ các tạp chất trên sợi mì và làm sợi săn chắc.

Bước 4: Cho sợi mì Udon vào nước dùng trong nồi cơm điện, nhấn nút Cook, để 2 phút rồi ngắt nguồn, đổ ra tô để ăn, cho rong biển vào. Trang trí hành lá, tiêu, ớt, trứng luộc nếu thích. Món mì thành công phải là sợi mì dai, không nát, nước dùng có mùi của rong biển tươi và vị mằn mặn trong từng lát rong biển.


Chúc cả nhà ngon miệng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét