Thứ Tư, 2 tháng 11, 2016

Sử dụng các loại thực phẩm này giúp bạn sống lâu như người Nhật

Người Nhật có tuổi thọ Trung bình rất cao, do trong chế độ ăn uống của họ chủ yếu là ngũ cốc, trái cây, thịt, cá, sữa,…Với bài viết này, Donavi sẽ chia sẻ đến bạn một số thực phẩm bạn nên dùng để sống lâu hơn.

Một số thực phẩm giúp bạn sống lâu như người nhật:

- Đầu tiên phải nhắc đến là Cá:

+ Cá là một loại thực phẩm tươi sống rất tốt cho sức khỏe của người sử dụng. Một nghiên cứu được tiến hành trên 96.000 người nước Mỹ đã chỉ ra rằng, những người ăn nhiều rau củ quả, ăn cá hàng ngày sẽ sống thọ hơn người không sử dụng. Trong đó cần ưu tiên ăn các loại cá cỡ vừa và nhỏ. Một ngày bạn nên cung cấp khoảng 90g cá.





+ Do trong cá có chứa nhiều acid béo omega-3, chất này sẽ giúp trái tim khỏe mạnh hơn và giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimez khi về già.

+ Ngoài ra trong cá cũng rất giàu selen – đây là một khoáng chất rất quan trọng trong việc tăng cường hệ miễn dịch, chống lại sự phá hủy của các enzyme và các hormone chính trong cơ thể.

+ Trong cá có chứa các vitamin nhóm B, giúp giữ cân bằng các chất hóa học có trong não bộ.

- Rong biển:

Rong biển Hàn quốc được coi là một siêu thực phẩm tốt cho sức khỏe. Do trong nó rất giàu các khoáng chất như kẽm, magie, kali, calci,…Những chất này rất cần thiết cho sự phát triển của hệ miễn dịch, giúp hệ miễn dịch khỏe mạnh hơn, giúp chống lại sự tác động của oxy hóa.

 Lá Kim Hàn Quốc

+ Bạn có thể bổ sung rong biển trong các món salad, món canh rong biển, món soup trong các bữa ăn hàng ngày. 

Tác dụng của rong biển đối với bà bầu

- Trà xanh matcha:


+ Matcha được tạo ra từ những búp lá non của cây trà. Trong chà xanh matcha có chứa hàm lượng chất catechins cao – đây là một chất chống oxy hóa có lợi đối với sức khỏe như: cải thiện trí nhớ, tốt đối với hệ tim mạch và phòng chống ung thư rất hiệu quả.

+ Bên cạnh đó chà xanh còn chứa hàm lượng theanine cao – đây là một chất có tác dụng thư giãn, chống lại các biểu hiện tiêu cực của stress.

- Các loại rau củ, quả muối:




Một phương pháp truyền thống của người Nhật là muối rau củ. Với món ăn này cơ thể có thể tiêu hóa và hấp thụ chất dinh dưỡng nhanh hơn và tốt hơn. Sử dụng các loại rau củ, quả muối còn giúp phòng ngừa các bệnh liên quan đến hệ miễn dịch.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét